Giới thiệu

Bắt đầu hoạt động từ năm học 2020-2021, PennSchool tự hào là ngôi trường lý tưởng cho học sinh khơi dậy tiềm năng của mình trong môi trường học tập quốc tế.

gioi-thieu
Chương trình học

PennSchool cung cấp chương trình học thuật chất lượng cao tích hợp với chương trình giáo dục Mỹ danh tiếng trong môi trường song ngữ toàn diện, chuẩn bị cho học sinh những hành trang nền tảng tối ưu nhất để trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu đầy tài năng và tự tin trong tương lai.

chuong-trinh-hoc
Tuyển sinh

Hàng năm, PennSchool tuyển sinh ở tất cả các cấp học và Bộ phận Tuyển sinh cung cấp những hỗ trợ và trải nghiệm toàn diện giúp phụ huynh có những lựa chọn phù hợp nhất.

tuyen-sinh
Dịch vụ

PennSchool cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đa dạng, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, giúp các em học tập và trải nghiệm hiệu quả.

dich-vu
Tin tức

Chuỗi hoạt động sự kiện, thông tin mới nhất tại PennSchool sẽ được cập nhật liên tục để đảm bảo cung cấp những thông tin hữu ích đến học sinh và các bậc phụ huynh.

tin-tuc
Cuộc sống học đường

Không chỉ được học tập và trau dồi kiến thức, học sinh tại PennSchool còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

cuoc-song-hoc-duong
Góc vinh danh

PennSchool tự hào đào tạo ra những thế hệ học sinh là những người học hạnh phúc, biết khám phá, thấy được niềm vui thực sự của học tập và trở thành những người học tập suốt đời – Lifelong Learners.

goc-vinh-danh
Trao đổi thông tin

trao-doi-thong-tin

Cuộc thi Đánh vần Spelling Bee năm học 2024 – 2025 “Spelling the Past, Mapping the Future”

30/09/2024
08:00 - 16:00
10 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP.HCM 240 Trần Bình Trọng, Phường 4, Quận 5, TP.HCM

Mục đích tổ chức

Nhằm mang đến cho các em học sinh sân chơi bổ ích để trau dồi kỹ năng nghe, hiểu, đánh vần từ vựng nhanh, nâng cao khả năng ghi nhớ và mở rộng vốn từ tiếng Anh, Hệ thống Trường PennSchool (PennSchool) tổ chức Cuộc thi Đánh vần Spelling Bee năm học 2024 – 2025 với chủ đề “Spelling the Past, Mapping the Future”.

Quy mô sự kiện

Tất cả học sinh Khối 1 – 8.

Nội dung chương trình

  • Thể lệ cuộc thi

Có 3 vòng thi chính thức như sau:

  • Vòng Cấp Lớp  – Beginner Buzz 
  • Thời gian tổ chức: Ngày 30/09 – 04/10/2024.
  • Địa điểm: Lớp học
  • Tài liệu ôn tập

Tại Vòng 1 – Beginner Buzz, mỗi thí sinh sẽ được cung cấp bảng và bút lông, người đọc sẽ đưa ra từ vựng và lặp lại 3 lần, thí sinh phải viết đúng chính tả từ đã được đọc trong vòng 30 giây mà không được hỏi nghĩa của từ. Sau khi hết 30 giây, thí sinh giơ bảng lên để đưa ra đáp án. Các thí sinh viết sai đáp án hoặc không có câu trả lời sẽ bị loại. Đối với trường hợp không có thí sinh nào trả lời được, người đọc sẽ cung cấp định nghĩa của từ. Vòng thi sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi tìm được 5 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi lớp để tham gia Vòng 2 (Cấp Khối) – World Whiz Challenge.

  • Vòng Cấp Khối – World Whiz Challenge 
    • Thời gian: Dự kiến tổ chức ngày  21/10 – 25/10/2024
    • Địa điểm: Hội trường Cơ sở 10 Ba Tháng Hai hoặc Hội trường Cơ sở 240 Trần Bình Trọng.

Các thí sinh sẽ được thi theo khối và chia thành nhóm 3 hoặc 5 thí sinh/lượt thi. Trong mỗi lượt thi, thí sinh sẽ đánh vần 5 từ. Theo đó, người đọc sẽ đưa ra từ vựng, thí sinh nghe và trả lời theo cú pháp: Đọc lại từ – Đánh vần (Ví dụ: PEN –  P-E-N).

Với mỗi từ được người đọc đưa ra, thí sinh có 60 giây để suy ngẫm. Khi hết thời gian suy ngẫm, thí sinh phải nhanh chóng bấm chuông để giành quyền trả lời

Trong 30 giây đầu tiên, thí sinh được phép sử dụng các quyền trợ giúp sau đây nếu chưa trả lời được:

  • Repeat: Thí sinh có quyền nhờ giáo viên lặp lại từ vựng thêm 1 lần nữa.
  • Definition: Thí sinh có quyền hỏi định nghĩa của từ.
  • Read a sentence: Thí sinh có quyền yêu cầu giáo viên đặt 1 câu ví dụ bao gồm từ vựng.
  • Parts of speech: Thí sinh có quyền yêu cầu giáo viên xác định loại từ của từ vựng.

Nếu thí sinh bấm chuông và trả lời sai, các thí sinh còn lại có quyền bấm chuông để giành cơ hội trả lời. Với mỗi câu trả lời đúng, thí sinh sẽ được 1 điểm và 5 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ tham gia Vòng Chung kết toàn trường. Tuy nhiên, nếu chưa tìm đủ thí sinh tham dự Vòng Chung kết, các thí sinh chưa trả lời đúng sẽ có cơ hội thi lại trong Vòng 2.

  • Vòng Chung kết – Spellmaster Finale
    • Thời gian: Dự kiến tổ chức ngày 04/11 – 08/11/2024.
    • Địa điểm: Hội trường Cơ sở 10 Ba Tháng Hai hoặc Hội trường Cơ sở 240 Trần Bình Trọng.

Các thí sinh tham gia Vòng Chung kết sẽ tham gia đấu loại trực tiếp theo Khối cho đến khi tìm được người chiến thắng cuối cùng. Trong vòng thi này, mỗi khối có 5 thí sinh tham gia thi đấu. Mỗi thí sinh đánh vần 5 từ vựng do Ban Giám khảo đưa ra và trả lời theo cú pháp: Đọc lại từ – Đánh vần – Đọc đáp án trong vòng 60 giây/từ (Ví dụ: PEN – P-E-N – PEN). Với mỗi từ được trả lời đúng, thí sinh được cộng thêm 1 điểm.

Trong quá trình thi đấu, thí sinh sẽ được phép giơ bảng “Repeat Please” để yêu cầu Ban Giám khảo lặp lại từ vựng một lần nữa, nhưng sẽ không được phép yêu cầu giải thích định nghĩa hoặc đưa ra ví dụ về cách sử dụng của từ trong một câu. Cơ hội này vẫn được tính trong 60 giây đếm ngược.

Nếu các thí sinh cùng điểm số cao nhất, Ban Giám khảo sẽ tổ chức vòng thi phụ để phân định thắng và thua. Trong trường hợp có hai hoặc nhiều thí sinh có cùng số điểm, Ban Giám khảo sẽ xem xét các yếu tố sau để phân định:

  • Thời gian hoàn thành các vòng thi.
  • Độ khó của các từ mà thí sinh đã đánh vần đúng.
  • Sự tự tin và phong thái của thí sinh.
 
cuoc-thi-danh-van-spelling-bee-nam-hoc-2024-2025-spelling-the-past-mapping-the-future
right arrow time clock