Chào đón các giáo viên mới gia nhập House of Eagle
Nội dung bài viết
Với sự mở rộng quy mô trường và nhằm đáp ứng quá trình nâng cấp chất lượng giảng dạy, ngay từ trước khi năm học mới 2021-2022 bắt đầu PennSchool đã chào đón thêm nhiều giáo viên quốc tế và Việt Nam mới gia nhập cộng đồng PennSchool. Các thầy cô đều là những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn mong muốn góp phần định hướng những thế hệ tương lai phát triển và trở thành những công dân có ích.
“Khi năm học mới bắt đầu
Ngày mà ta đã mong đợi từ lâu
Thế nhưng Cô – vít kéo dài
Cô trò ta phải học bằng online.”
Đó là những dòng thơ chia sẻ của cô giáo Phan Ngọc Khánh Quỳnh lớp BPre1 khi vừa bước vào năm học mới này. Năm nay là một năm đặc biệt khi cả thầy và trò phải bắt đầu năm học theo hình thức hoàn toàn mới là học trực tuyến. Đối với các thầy cô mới gia nhập Pennschool chưa lâu thì đây cũng là những thách thức không nhỏ.
Năm học mới này, cả học sinh và giáo viên đều phải đối mặt với nhiều thách thức khi chuyển đổi từ mô hình học trực tiếp sang trực tuyến. Đó là lúc mà thầy Nicholas Winfrey phải “có một khoảng thời gian mà thầy phải thực sự ngồi xuống và suy nghĩ về cách nhằm thay đổi phương pháp, để phù hợp với cách giảng dạy mới này, bao gồm cả việc học thêm các phương pháp mới.” Thách thức đặt ra cho thầy không chỉ ở việc đảm bảo khối lượng kiến thức được chia sẻ cho học sinh, mà còn ở công tác quản lý lớp. “Mối quan tâm lớn nhất của thầy là hiệu quả của các kỹ thuật quản lý lớp học, mức độ tương tác của học sinh với bài học và tốc độ mà thầy có thể giúp học sinh học các khái niệm mới.” Còn đối với thầy David Sadler, “Cả học sinh và giáo viên đều phải đối mặt với những khó khăn tương tự, chẳng hạn như khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên và khả năng tương tác mặt đối mặt. Học sinh có thể dễ bị phân tâm, đặc biệt là ở lứa tuổi nhỏ hơn,…”
Với một giáo viên âm nhạc như cô Floramie Dimashuhid thì thách thức càng lớn hơn khi học sinh chưa thể học qua các dụng cụ âm nhạc thực tế. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có giải pháp và khi tìm được phương pháp giảng dạy thích hợp, việc chuyển đổi sang giảng dạy trực tuyến cũng cho thấy những ưu điểm riêng. “Giáo dục trực tuyến cung cấp vô số lợi thế cho tất cả mọi người. Đó là sự linh hoạt và khả năng thích ứng mà nó mang lại, có lợi cho sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống vì chúng ta có thể học bất cứ thời điểm nào, ngay cả lúc nửa đêm. Việc học có thể được thực hiện tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào, vì vậy khả năng học sinh bỏ lỡ các bài học sẽ ít hơn. Học sinh cũng có thể đọc đi đọc lại các bài giảng và điều này cho phép các em ghi chú và thảo luận những suy nghĩ ngay trong buổi học… Thông qua giảng dạy trực tuyến, cô có thể khám phá các nền tảng khác nhau hữu ích cho lớp học âm nhạc của mình. Học sinh có thể trải nghiệm một lớp học âm nhạc ảo, nơi mà các em có thể trải nghiệm nhiều loại nhạc cụ như bộ gõ, mộc bản, kèn đồng và dây đàn. Học sinh vừa học hỏi và đồng thời vui chơi với các nền tảng tương tác.”
Còn với cô giáo Đỗ Thị Vân Anh – GVCN B7, cô cũng có những cảm xúc rất riêng khi được chào đón năm học mới theo cách “rất khác biệt” này. “Thế là năm học mới cũng đã bắt đầu được gần một tháng rồi nhỉ! Đó cũng là khoảng thời gian cô đã đồng hành tại ngôi nhà Pennschool. Một khởi đầu quá đặc biệt, đặc biệt vì cô đã trải qua lễ khai giảng online không cờ, không hoa nhưng rất hoành tráng chỉ có tại Pennschool, đặc biệt vì cô và các con trải qua mọi thứ đều bằng online. Trong thời gian đầu, cô nghĩ mình sẽ có chút cô đơn khi một mình ở trong căn phòng trống nhưng khi đồng hành cùng các con thì điều đó đã khác. Chính sự tích cực và chủ động trong học tập của con đã giúp cô tạo nên nhiều tiết học sôi động, tràn ngập tiếng cười; cô cảm thấy rất hạnh phúc về điều tuyệt vời này! Các con biết không, nếu chỉ có cô thôi thì không đủ mà các con mới chính là nhân tố đặc biệt quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và hiệu quả học tập online của lớp chúng ta.”
Thầy Nicholas Winfrey cũng có những suy nghĩ lạc quan hơn sau 1 tháng khởi động với nhiều phương pháp giảng dạy mới được áp dụng. “Khi nhìn vào mức độ tương tác mà thầy đã có với các em học sinh của mình với nền tảng giảng dạy mới, thầy có thể tự tin nói rằng nó đã được duy trì ở một mức độ tốt nhất. Nhờ nhiều phần mềm đã được phát triển, ví dụ như Schoology và các nền tảng trò chơi như Bamboozle, Wordwall và Educandy, việc giữ cho học sinh tập trung vào bài học đồng thời vui vẻ trong quá trình này đã dễ dàng hơn mong đợi. Học sinh thích quá trình học tập thông qua các ứng dụng khác nhau này, vì phương pháp lấy học sinh làm trung tâm kết hợp nhiều dạng trò chơi tương tác hơn so với một cách giảng dạy truyền thống. Thầy tin rằng ngay cả khi chúng ta không còn tiếp tục học tập trực tiếp, các thầy cô vẫn sẽ sử dụng một số nền tảng dựa trên trò chơi học tập kỹ thuật số này, do tính hiệu quả đã được chứng minh của chúng.”
Những hiệu quả bước đầu trong công tác giảng dạy theo hình thức trực tuyến và sự hào hứng của các em học sinh đã trở thành động lực không nhỏ để giúp các thầy cô PennSchool tự tin tiếp tục cùng các em học sinh trên con đường theo đuổi tri thức trong năm học đặc biệt này. Hơn hết, tất cả các thầy cô đều hy vọng rằng năm học đáng nhớ này sẽ vẫn tiếp tục thành công như những năm học trước và mở ra nhiều ý tưởng giảng dạy mới, giúp thầy cô truyền tải tri thức đến học sinh hiệu quả hơn.
Chào mừng các thầy cô đã gia nhập và đồng hành cùng cộng đồng PennSchool và chúc các thầy cô có một năm học ý nghĩa để dẫn dắt và hướng dẫn thật nhiều thế hệ học sinh đạt được mục tiêu trang bị kiến thức cho hành trang tương lai của các em.