Prefects – Những nhà lãnh đạo tiên phong của cộng đồng PennSchool
Nội dung bài viết
Vào ngày 10/10 vừa qua, Ban Chấp hành Đại diện học sinh (Prefects) đã chính thức ra mắt và có buổi gặp gỡ đầu tiên tại buổi Lễ công nhận.
Được thành lập lần đầu tiên tại PennSchool trong năm học này, Ban chấp hành Đại diện học sinh đảm nhiệm những vai trò quan trọng như đảm bảo duy trì kỷ luật, hỗ trợ Ban Giám hiệu và giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn, hiệu quả và đầy cảm hứng cho tất cả học sinh, đồng thời tham gia điều phối các sự kiện và hoạt động trong trường.
Trong buổi Lễ công nhận vừa qua, 12 #HomeOfTheEagles xuất sắc đã được vinh danh. Cũng trong sự kiện này, bên cạnh việc chọn ra các trưởng nhóm xuất sắc, các thành viên cũng đã được phân chia nhiệm vụ để cùng góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho Nhà trường, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết và nuôi dưỡng sự bền chặt, tình yêu thương trong cộng đồng học sinh.
Với vai trò là Trưởng Ban Chấp hành Đại diện học sinh (Head Prefect), em Đỗ Danh Minh Thư – Khối 11 vừa duy trì kỷ luật, hỗ trợ các hoạt động của trường, vừa đảm bảo công tác quản lý và phân công công việc hợp lý cho các thành viên khác trong Ban Chấp hành Đại diện học sinh.
“Năm học 2024 – 2025 tại PennSchool đánh dấu năm đầu tiên Ban Chấp hành Đại diện học sinh được triển khai, mang đến những trải nghiệm và thử thách mới cho chúng em. Đối với vị trí Trưởng Ban Chấp hành Đại diện học sinh, những thách thức này không chỉ là điều tất yếu mà còn là một cơ hội quan trọng giúp chúng em thể hiện vai trò của mình. Việc dẫn dắt một nhóm đòi hỏi sự tận tâm nhằm đảm bảo mọi công việc được hoàn thành đúng hạn và diễn ra suôn sẻ. Để thực hiện điều này, Trưởng Ban Chấp hành Đại diện học sinh không chỉ cần hoàn thiện bản thân mà còn phải có kỹ năng tổ chức, sự kiên nhẫn và kỹ năng giải quyết vấn đề tuyệt vời.
Hơn nữa, việc khẳng định vai trò của Trưởng Ban Chấp hành trong cộng đồng PennSchool là cả một quá trình, đòi hỏi sự tin tưởng và hỗ trợ từ bạn bè và các thầy cô. Tuy những thách thức này khiến chúng em gặp không ít khó khăn, nhưng chúng cũng mang lại những cơ hội học tập đáng quý. Việc đảm nhiệm cả vai trò của Trưởng Ban Chấp hành và đồng thời là thành viên của Đại diện học sinh không chỉ giúp chúng em phát triển kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm, mà còn tạo điều kiện để chúng em kết nối sâu sắc hơn với thầy cô, để qua đó tạo dựng một cộng đồng đoàn kết và bền vững. Vai trò này tiếp thêm động lực để mỗi người trong chúng em phát triển bản thân, truyền cảm hứng cho các thành viên trong đội và xây dựng nền tảng vững chắc cho hành trình lãnh đạo lâu dài phía trước.”
Chia sẻ từ Đỗ Danh Minh Thư Khối 11.
Với Tân Y Lâm, học sinh Khối 8, khi biết mình trở thành thành viên của Ban Chấp hành Đại diện học sinh, em đã tham gia tích cực vào nhiều hoạt động để góp phần giữ vững kỷ luật và xây dựng môi trường học tập an toàn.
“Sau khi trở thành một thành viên của Ban Chấp hành Đại diện học sinh, một trong những công việc hàng ngày của em là duy trì trật tự tại hành lang trong giờ ra chơi. Em phải đi qua các dãy hành lang và đảm bảo các bạn học sinh không chạy nhảy và tuân thủ các quy định của Nhà trường. Bằng cách này, em có thể giúp thầy cô trong việc đảm bảo không ai bị thương vì chạy nhảy trong trường. Để làm tốt công việc này, em phải luôn kiên nhẫn, tích cực và có tinh thần hợp tác nhằm tránh xung đột với các bạn. Em và các thành viên khác trong Ban Chấp hành được phân công đến các khu vực khác nhau mỗi ngày để đảm bảo an toàn các khu vực hành lang trong giờ ra chơi. Em chịu trách nhiệm kiểm tra hành lang hai lần một tuần vào thứ Năm và thứ Sáu. Khi thấy học sinh chạy nhảy, em sẽ nhắc nhở và chia sẻ về quy định của trường. Chúng em cũng có một buổi thảo luận vào mỗi tuần để chia sẻ về các vấn đề và báo cáo công việc với các Trưởng Ban Chấp hành.
Bên cạnh việc đảm bảo an ninh ở khu vực hành lang, em cũng đã giúp đỡ thầy cô chuẩn bị cho các sự kiện và hoạt động trong trường để đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Điều này mang lại cho em những kinh nghiệm lãnh đạo quý giá. Việc hỗ trợ trong các sự kiện là nhiệm vụ mà em rất yêu thích. Công việc này rất thú vị và vô cùng hữu ích để chúng ta có thể làm quen và ứng dụng khi sắp xếp công việc trong tương lai. Ngoài ra, chúng em còn được biết đến là “đại sứ” của trường. Đôi khi, chúng em đảm nhận vai trò giới thiệu về PennSchool với các phụ huynh đến thăm trường. Đây là công việc mà em thực sự yêu thích và hy vọng có cơ hội thực hiện trong tương lai. Chúng em cũng thường xuyên phải làm việc chăm chỉ, vì ngoài nhiệm vụ thường ngày, chúng em đôi lúc còn giúp Nhà trường trong các sự kiện lớn và vẫn phải đảm bảo duy trì trật tự trong khu vực hành lang.”
Lâm Y Tân, học sinh Khối 8, đã có những chia sẻ thú vị về công việc mới của mình.
Với vai trò là thành viên của Ban chấp hành Đại diện học sinh, các em đã có nhiều trải nghiệm hữu ích, để qua đó phát triển bản thân và xây dựng một tinh thần đoàn kết vững mạnh cho toàn trường. Đó cũng là những cảm nhận của Jin Oh Yu và Nguyễn Vũ Thảo Linh sau 1 tháng trải nghiệm vị trí này.
“Việc trở thành thành viên của Ban Chấp hành Đại diện học sinh thực sự là một trải nghiệm quý giá. Cơ hội này không chỉ giúp em phát triển kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp mà còn góp phần tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng. Được góp phần tạo dựng một môi trường hỗ trợ và tôn trọng tại PennSchool khiến trải nghiệm này đối với em trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.”
Chia sẻ từ Jin Oh Yu – Khối 11.
“Việc trở thành thành viên của Ban Chấp hành Đại diện học sinh đã giúp em tích lũy kinh nghiệm trong vai trò là một người lãnh đạo và nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân. Dù đôi khi em sẽ phải tham gia vào những cuộc họp căng thẳng hay gặp những tình huống chưa biết cách giải quyết, em tin rằng đó là cơ hội để em học được tính kiên nhẫn và xử lý các vấn đề một cách chuyên nghiệp.”
Đó cũng là cảm nhận của Nguyễn Vũ Thảo Linh sau khi trở thành thành viên của Ban chấp hành Đại diện học sinh.
Nhà trường tin rằng việc trở thành thành viên trong Ban Chấp hành Đại diện học sinh sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em phát triển năng lực lãnh đạo, thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm, đồng thời trở thành nguồn cảm hứng cho những thế hệ học sinh PennSchool tiếp theo.