Giới thiệu

Bắt đầu hoạt động từ năm học 2020-2021, PennSchool tự hào là ngôi trường lý tưởng cho học sinh khơi dậy tiềm năng của mình trong môi trường học tập quốc tế.

gioi-thieu
Chương trình học

PennSchool cung cấp chương trình học thuật chất lượng cao tích hợp với chương trình giáo dục Mỹ danh tiếng trong môi trường song ngữ toàn diện, chuẩn bị cho học sinh những hành trang nền tảng tối ưu nhất để trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu đầy tài năng và tự tin trong tương lai.

chuong-trinh-hoc
Tuyển sinh

Hàng năm, PennSchool tuyển sinh ở tất cả các cấp học và Bộ phận Tuyển sinh cung cấp những hỗ trợ và trải nghiệm toàn diện giúp phụ huynh có những lựa chọn phù hợp nhất.

tuyen-sinh
Dịch vụ

PennSchool cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đa dạng, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, giúp các em học tập và trải nghiệm hiệu quả.

dich-vu
Tin tức

Chuỗi hoạt động sự kiện, thông tin mới nhất tại PennSchool sẽ được cập nhật liên tục để đảm bảo cung cấp những thông tin hữu ích đến học sinh và các bậc phụ huynh.

tin-tuc
Cuộc sống học đường

Không chỉ được học tập và trau dồi kiến thức, học sinh tại PennSchool còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

cuoc-song-hoc-duong
Góc vinh danh

PennSchool tự hào đào tạo ra những thế hệ học sinh là những người học hạnh phúc, biết khám phá, thấy được niềm vui thực sự của học tập và trở thành những người học tập suốt đời – Lifelong Learners.

goc-vinh-danh
Trao đổi thông tin

trao-doi-thong-tin

Thư từ Ban Giám Hiệu

Sự tôn trọng – Giá trị cốt lõi mà PennSchool không ngừng hướng tới

Chúc mừng năm mới cộng đồng PennSchool! Tháng 1 kết thúc cũng là lúc chúng ta cùng nhau nhìn lại giá trị cốt lõi mà chúng ta muốn hướng tới trong tháng này – Sự tôn trọng. Thầy rất vinh dự khi có cơ hội được chia sẻ những hoạt động thể hiện được giá trị này. 

Giống như các từ “đồng cảm”, “yêu thương” hay “lòng trắc ẩn”, sự tôn trọng luôn được hiểu theo hướng tích cực. Tuy nhiên, từ này cũng mang nhiều ý nghĩa với cách giải thích khác nhau tùy theo văn hóa, bối cảnh và thậm chí là vai trò của nó trong câu. Khái niệm về sự tôn trọng có thể được hiểu theo cách khác nhau khi cha mẹ hướng dẫn con cái “thể hiện sự tôn trọng” hay khi các triết gia tranh luận về “tôn trọng con người”. Sự mơ hồ trong cách hiểu về sự tôn trọng này đã được huyền thoại người Mỹ Aretha Franklin truyền tải một cách ngắn gọn, thông qua lời hát, “R-E-S-P-E-C-T, hãy tìm hiểu xem nó có ý nghĩa gì với TÔI!” Lời bài hát này không chỉ nhấn mạnh khái niệm về sự tôn trọng mà còn nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc hiểu và tôn trọng quan điểm riêng của mỗi người và ý nghĩa của việc được tôn trọng.

Tại PennSchool, sự tôn trọng không chỉ là lời nói; nó còn là giá trị cốt lõi mà cộng đồng chúng ta hướng tới. Sự tôn trọng bao gồm việc thừa nhận và đánh giá cao sự đa dạng trong suy nghĩ, kinh nghiệm và nền tảng của mỗi cá nhân. Đó là việc chúng ta cùng nhau tạo ra một môi trường nơi mọi người dễ dàng hòa nhập, được lắng nghe và nhìn nhận giá trị của bản thân. Tháng này, chúng ta đã cùng nhau kỷ niệm Ngày Martin Luther King Jr. vì cuộc đời của ông thể hiện sâu sắc giá trị này. Di sản mà Tiến sĩ Martin Luther King Jr. để lại cho chúng ta là những lời dạy về sự đa dạng và bình đẳng. Các em học sinh PennSchool cũng đã thể hiện quan điểm của mình tại TEDxYouth@PennSchool về các chủ đề liên quan đến việc đề cao sự đa dạng và bình đẳng, cũng như sức mạnh của những hoạt động xã hội của giới trẻ.

Một hoạt động nổi bật khác trong tháng này là buổi họp Phụ huynh Học sinh, nơi chúng ta được chào đón các bậc Phụ huynh đến với PennSchool. Cuộc họp Phụ huynh Học sinh không chỉ là những phần thuyết trình mang tính học thuật mà còn thể hiện tinh thần tôn trọng lẫn nhau giữa học sinh, thầy cô và Phụ huynh. Hoạt động này phản ánh cam kết của Nhà trường trong việc xây dựng môi trường giáo dục hợp tác, trong đó, vai trò của mỗi cá nhân đều được quan tâm và đánh giá cao.

Sự kiện TEDxYouth@PennSchool hàng năm cũng thể hiện rõ về sự tôn trọng. Các buổi tọa đàm – tập trung vào các chủ đề quan trọng như hoạt động tích cực của giới trẻ, tương lai của năng lượng tái tạo, việc đề cao sự đa dạng và hòa nhập – là minh chứng cho sự hiểu biết sâu sắc và cam kết của học sinh đối với những vấn đề này. Thông qua phần thuyết trình của mình, các em học sinh đã thể hiện sự tôn trọng đối với hành tinh nơi các em đang sống, lan tỏa tinh thần tôn trọng lẫn nhau và truyền tải sức mạnh của người trẻ trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Chúng ta hãy tiếp tục phát huy bản chất của sự tôn trọng trong mọi hoạt động trong và ngoài trường. Bằng cách thúc đẩy một môi trường tôn trọng lẫn nhau, chúng ta không chỉ nâng cao trải nghiệm học tập mà còn góp phần xây dựng một thế giới đồng cảm và hiểu biết hơn.

Cảm ơn các thành viên trong cộng đồng PennSchool vì sự hỗ trợ và cống hiến không ngừng cho những giá trị này. Năm vừa qua là năm của sự học hỏi không ngừng, trưởng thành và tôn trọng lẫn nhau.

Trân trọng cảm ơn,

Thầy Tim Nelson – Hiệu trưởng Chương trình Mỹ

Bài viết khác

pennschool-khoi-dong-nam-hoc-moi-day-soi-dong
Tháng Chín 30, 2024

PennSchool khởi động năm học mới đầy sôi động

Năm học mới bắt đầu đồng nghĩa với việc hành trình chinh phục tri thức và phát triển bản thân của #HomeOfTheEagles chính thức khởi hành. Trong tháng 9 này,...
tet-doan-vien-am-ap-va-tron-ven-cua-homeoftheeagles
Tháng Chín 30, 2024

Tết Đoàn viên ấm áp và trọn vẹn của #HomeOfTheEagles

Xúng xính trong những bộ trang phục truyền thống nổi bật, cộng đồng PennSchool đã vẽ nên một bức tranh Tết Đoàn viên rực rỡ và không kém phần ấm...
tu-tin-chinh-phuc-thu-thach-khi-tro-thanh-thanh-vien-cua-biet-doi-tai-nang
Tháng Chín 28, 2024

Tự tin chinh phục thử thách khi trở thành thành viên của Biệt đội Tài năng

Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các hoạt động sau giờ học bao gồm các Câu lạc bộ và Biệt đội Tài năng chính thức được triển khai...
lan-toa-van-hoa-hoa-binh-trong-cong-dong-pennschool
Tháng Chín 28, 2024

Lan tỏa văn hóa hòa bình trong cộng đồng PennSchool

Trong ngày 20/09 vừa qua, cộng đồng PennSchool đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa hòa bình nhân Ngày Quốc tế Hòa...
le-chao-mung-nam-hoc-moi-2024-2025-khoi-dong-hanh-trinh-nghi-lon-hon-bay-cao-hon
Tháng Chín 28, 2024

Lễ Chào mừng năm học mới 2024 – 2025: Khởi động hành trình “Nghĩ lớn hơn, Bay cao hơn”

Vào ngày 19/08 vừa qua, năm học 2024 – 2025 với chủ đề “Eagles Soaring to New Heights: Think Bigger, Fly Higher” đã chính thức được khởi động cùng Lễ...
tuan-le-tap-huan-phat-trien-chuyen-mon-2024-2025
Tháng Chín 27, 2024

Tuần lễ Tập huấn Phát triển Chuyên môn 2024 – 2025

Trước thềm năm học mới 2024 – 2025, PennSchool tiếp tục giữ vững cam kết nâng cao chất lượng giáo dục thông qua Tuần lễ Tập huấn Phát triển Chuyên...
nen-cho-con-hoc-quoc-te-hay-cong-lap
Tháng Chín 20, 2024

Nên cho con học Quốc tế hay Công lập?

Việc nên cho con học trường Quốc tế hay Công lập luôn là một trong những quyết định quan trọng của các bậc phụ huynh. Đứng trước câu hỏi nên...
ky-nang-song-cho-tre-mam-non-5-tuoi-giup-be-tu-bao-ve-ban-than
Tháng Chín 20, 2024

Kỹ năng sống cho trẻ mầm non 5 tuổi giúp bé tự bảo vệ bản thân

Ở độ tuổi mầm non, đặc biệt là trẻ 5 tuổi, việc dạy các kỹ năng sống cơ bản là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là giai...
right arrow time clock