Giới thiệu

Bắt đầu hoạt động từ năm học 2020-2021, PennSchool tự hào là ngôi trường lý tưởng cho học sinh khơi dậy tiềm năng của mình trong môi trường học tập quốc tế.

gioi-thieu
Chương trình học

PennSchool cung cấp chương trình học thuật chất lượng cao tích hợp với chương trình giáo dục Mỹ danh tiếng trong môi trường song ngữ toàn diện, chuẩn bị cho học sinh những hành trang nền tảng tối ưu nhất để trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu đầy tài năng và tự tin trong tương lai.

chuong-trinh-hoc
Tuyển sinh

Hàng năm, PennSchool tuyển sinh ở tất cả các cấp học và Bộ phận Tuyển sinh cung cấp những hỗ trợ và trải nghiệm toàn diện giúp phụ huynh có những lựa chọn phù hợp nhất.

tuyen-sinh
Dịch vụ

PennSchool cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đa dạng, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, giúp các em học tập và trải nghiệm hiệu quả.

dich-vu
Tin tức

Chuỗi hoạt động sự kiện, thông tin mới nhất tại PennSchool sẽ được cập nhật liên tục để đảm bảo cung cấp những thông tin hữu ích đến học sinh và các bậc phụ huynh.

tin-tuc
Cuộc sống học đường

Không chỉ được học tập và trau dồi kiến thức, học sinh tại PennSchool còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

cuoc-song-hoc-duong
Góc vinh danh

PennSchool tự hào đào tạo ra những thế hệ học sinh là những người học hạnh phúc, biết khám phá, thấy được niềm vui thực sự của học tập và trở thành những người học tập suốt đời – Lifelong Learners.

goc-vinh-danh
Trao đổi thông tin

trao-doi-thong-tin

Tự tin chinh phục thử thách khi trở thành thành viên của Biệt đội Tài năng

Nội dung bài viết

    Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các hoạt động sau giờ học bao gồm các Câu lạc bộ và Biệt đội Tài năng chính thức được triển khai nhằm mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm hữu ích, khám phá đam mê và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới. 

    Dù chỉ mới hoạt động trong hai năm học gần đây, nhưng Biệt đội Tài năng luôn là hoạt động sau giờ học được yêu thích bởi các #HomeOfTheEagles tài năng, mong muốn trau dồi, học hỏi và rèn luyện cùng những người bạn cùng chung đam mê, cũng như nắm bắt cơ hội được tỏa sáng và thể hiện bản thân ở các sân khấu lớn trong và ngoài trường.

    Sau khoảng thời gian ứng tuyển và tham dự Vòng Tuyển chọn diễn ra từ ngày 11 – 20/09 vừa qua, các #HomeOfTheEagles tài năng đã chính thức lộ diện. Để trở thành thành viên của các Biệt đội Tài năng, các em cần thể hiện được tài năng của mình trong lĩnh vực đã lựa chọn, đồng thời phải vượt qua các “đối thủ nặng ký” khác để trở thành những thành viên tiếp theo.

    Với niềm đam mê và năng khiếu hội họa của mình, Lê Hoàng Phương Linh đã quyết định ứng tuyển vào Biệt đội Tài năng The Aesthetics trong năm học này. Để tăng cơ hội được tuyển chọn, Phương Linh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi ngày thi tuyển diễn ra.

    “Trước ngày thi tuyển chính thức, em đã chuẩn bị rất nhiều đạo cụ để có thể luyện tập ở nhà như bút chì chuyên dụng cho vẽ mỹ thuật, gôm, màu dầu, màu chì. Ngoài ra, em cũng đã thử vẽ nhiều thể loại tranh khác nhau để có thể đáp ứng những yêu cầu mà Nhà trường đặt ra. Em biết rằng mỹ thuật không chỉ dừng lại trong việc chúng ta phối màu sắc như thế nào hay vẽ những đường nét, hình ảnh ra sao, mà mỗi tác phẩm còn cần thể hiện được cái hồn và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Vì lẽ đó, em đã luôn không ngừng cố gắng để có thể đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

    Ngày thi đến, em và một số bạn khác cùng nhau bước vào cuộc thi tuyển chọn. Mỗi bạn đều được giáo viên phát những vật dụng để phục vụ cho bài thi của mình. Cũng như các bạn khác, em cũng đã rất hồi hộp và có một chút lo lắng khi thời gian để hoàn thành phần thi sắp kết thúc. Em nhớ mãi khoảnh khắc khi chỉ còn 10 phút cuối cùng, các bạn ai nấy cũng đều điểm tô cho tranh vẽ của mình và không ngừng suy nghĩ thêm ý tưởng, còn em vẫn đang tiếp tục hoàn thành phần tô màu cho bức vẽ của mình. Cuối cùng, các bạn và em đã hoàn thành xong, ai cũng phấn khởi vui mừng và tự hào với tác phẩm do chính mình sáng tạo.” – Phương Linh chia sẻ.

    Sau những nỗ lực thể hiện hết mình trong buổi thi, các #HomeOfTheEagles cũng rất háo hức chờ kết quả cuối cùng. Khi nhận được thông tin được trở thành thành viên của Biệt đội Tài năng Technoholics, Trương Lê Huy đã rất hạnh phúc với niềm tự hào khó tả.  

    “Khi nhận được thông báo mình đã chính thức trở thành thành viên của Biệt đội Tài năng Technoholics, cảm xúc trong em như vỡ òa. Đây không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong hành trình chinh phục đam mê công nghệ mà còn mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời để em phát triển và thể hiện bản thân. Em tin mỗi học sinh sẽ có niềm yêu thích với một lĩnh vực nào đó và em cũng vậy. Em luôn cảm thấy yêu thích lĩnh vực công nghệ, lập trình, làm việc với các con số, trải nghiệm máy bay không người lái và đặc biệt là robotics. Dù vậy, robotics là một lĩnh vực không dễ dàng và đòi hỏi năng lực tư duy linh hoạt. Vì vậy, mỗi lần thành công vượt qua một thử thách, dù là nhỏ nhất, em đều cảm thấy hào hứng và tự hào về bản thân. Niềm vui khi tìm ra giải pháp cho một vấn đề hay khi hoàn thành một dự án khiến em hiểu rằng công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

    Tham gia vào Biệt đội Tài năng Technoholics, em cảm nhận được sự kết nối mạnh mẽ với những người bạn và các anh chị lớp trên có cùng đam mê. Mỗi thành viên trong đội đều mang đến những góc nhìn khác nhau và những ý tưởng sáng tạo mới mẻ. Sự đa dạng này tạo nên một môi trường học tập tuyệt vời, nơi mà em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được truyền cảm hứng. Đó chính là những cảm nhận của em khi có cơ hội nhìn thấy những buổi họp nhóm sôi nổi, buổi workshop thú vị và không khí làm việc đầy năng lượng và sáng tạo của Biệt đội Tài năng Technoholic trong năm học trước .” – Huy chia sẻ. 

    Cũng như các thành viên khác khi nhận được thông tin thành công ứng tuyển vào các Biệt đội Tài năng, hai thành viên mới của Biệt đội Tài năng Destined to Dance cũng đã có nhiều cảm xúc lẫn lộn. 

    “Trước khi tham gia Talent Squad, em cảm thấy rất hồi hộp. Em đã chuẩn bị cho cuộc thi rất kỹ lưỡng. Em tập nhảy với một số bài hát mà em thích. Đến ngày thi, em cảm thấy rất hồi hộp nhưng em đã cố gắng hết sức. Em rất vui khi được trở thành thành viên của Talent Squad. Khi tham gia Talent Squad, em cảm thấy phấn khích nhưng cũng hồi hộp vì một số động tác nhảy rất khó. Tuy nhiên, em có thể kết thêm bạn mới, được tập luyện môn thể thao mình thích và có sức khỏe tốt.”

    Lê Nguyễn Thùy Anh – IAP-5A phấn khích bày tỏ.

    “Từ nhỏ, em đã có niềm đam mê mãnh liệt và giờ đây, trở thành một phần của đội nhảy là cơ hội tuyệt vời để em thể hiện bản thân và giải phóng sức sáng tạo của mình. Em rất mong được biểu diễn trước các thầy cô và bạn học, thể hiện sự chăm chỉ và sáng tạo của mình. Em tin rằng Biệt đội Tài năng Destined to Dance sẽ trở thành một gia đình, nơi tất cả chúng ta có thể tỏa sáng và hỗ trợ lẫn nhau.”

    Nguyễn Dương Jocelyn – IAP-4A chia sẻ.

    “Mỗi lần đối diện với thử thách, em lại thấy mình trưởng thành và mạnh mẽ hơn.”

    Đó không chỉ là suy nghĩ của Phương Linh mà còn là mục tiêu của PennSchool khi tổ chức các cuộc thi và hoạt động trải nghiệm tại trường. Hy vọng rằng những trải nghiệm của các #HomeOfTheEagles tại Biệt đội Tài năng trong năm học này sẽ giúp các em trưởng thành hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức, cũng như xây dựng hành trang giúp các em tự tin trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. 

    Bài viết khác

    ky-nang-song-cho-tre-mam-non-5-tuoi-giup-be-tu-bao-ve-ban-than
    Tháng Chín 20, 2024

    Kỹ năng sống cho trẻ mầm non 5 tuổi giúp bé tự bảo vệ bản thân

    Ở độ tuổi mầm non, đặc biệt là trẻ 5 tuổi, việc dạy các kỹ năng sống cơ bản là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là giai...
    vuot-qua-gioi-han-va-tu-tin-the-hien-ban-linh-tai-tedxyouthpennschool-2024
    Tháng Một 29, 2024

    Vượt qua giới hạn và tự tin thể hiện bản lĩnh tại TEDxYouth@PennSchool 2024

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phần thể hiện tự tin trên sân khấu TEDxYouth@PennSchool Vòng Trường, 18 #HomeOfTheEagles xuất sắc nhất đã đáp ứng được các tiêu chí...
    hanh-trinh-trao-yeu-thuong-cung-du-an-cong-dong-cua-lop-adp-10
    Tháng Mười Hai 21, 2023

    Hành trình trao yêu thương cùng Dự án Cộng đồng của Lớp ADP-10

    Với mục tiêu lan tỏa thông điệp ý nghĩa và giúp đỡ cộng đồng, trong năm học này, các thành viên Lớp ADP-10 đã lên kế hoạch và hoàn thiện...
    truong-thanh-cung-nhung-chuyen-di-da-ngoai-hoc-tap-thuc-te
    Tháng Mười Một 27, 2023

    Trưởng thành cùng những chuyến đi Dã ngoại Học tập Thực tế

    Trong tháng 11 vừa qua, các em học sinh PennSchool đã có nhiều trải nghiệm bổ ích cùng chuyến đi Dã ngoại Học tập Thực tế đến các địa điểm...
    nhung-cam-xuc-kho-quen-cua-doi-350-khi-nhan-duoc-giai-cria-top-team-trong-vong-quoc-te-cua-cuoc-thi-wsc-2023
    Tháng Chín 27, 2023

    Những cảm xúc khó quên của Đội 350 khi nhận được giải Cria Top Team trong Vòng Quốc tế của Cuộc thi WSC 2023

    Phấn khích, biết ơn, tự hào và trân trọng là những cảm xúc của Đội 350 khi thành công chinh phục Hạng mục Cria Top Team tại Vòng Quốc tế...
    talent-squad-hanh-trinh-chinh-phuc-uoc-mo
    Tháng Ba 28, 2023

    Talent Squad – Hành trình chinh phục ước mơ

    Với mong muốn nuôi dưỡng tài năng của học sinh và tạo cơ hội để các em rèn luyện, học hỏi từ những người có tên tuổi trong nhiều lĩnh...
    hanh-trinh-chinh-phuc-giai-vo-dich-vex-iq-robotics-toan-quoc-2023
    Tháng Hai 27, 2023

    Hành trình chinh phục Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

    Đội PENN CHUỐI SẤY sẽ là đại diện của PennSchool và là một trong 20 đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi VEX Robotics World Championship tại Mỹ...
    lan-toa-tinh-yeu-thuong-cung-du-an-cong-dong-snowdrop
    Tháng Mười Hai 28, 2022

    Lan tỏa tình yêu thương cùng Dự án cộng đồng Snowdrop

    Vừa qua, dự án cộng đồng với tên gọi Snowdrop của các thành viên lớp ADP-11 đã mang đến cho các trẻ em khuyết tật tại Mái ấm Thiện Phước...
    right arrow time clock