[Young Leaders at PennSchool] Hành trình trưởng thành từ vai trò lãnh đạo
Nội dung bài viết
Tại PennSchool, lãnh đạo không chỉ là một chức danh, mà là cả một hành trình trưởng thành, nơi học sinh học cách thấu hiểu bản thân, đồng hành cùng tập thể và dần định hình phong cách lãnh đạo của riêng mình. Hành trình ấy được thể hiện rõ qua câu chuyện truyền cảm hứng của em Vũ Trúc Anh, người đã từng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong cộng đồng học sinh PennSchool.
Là một trong những học sinh gắn bó với PennSchool từ những ngày đầu thành lập, Trúc Anh luôn tỏa sáng như hình mẫu tiêu biểu cho những giá trị cốt lõi mà nhà trường theo đuổi. Hiện tại, dù đã trở thành cựu học sinh, nhưng những trải nghiệm với vai trò lãnh đạo và cơ hội được trao quyền trong các hoạt động tại PennSchool chính là hành trang quý giá giúp Trúc Anh tự tin khẳng định bản lĩnh và tiếp tục tỏa sáng trên con đường du học của mình.
“Tại PennSchool, em đã có cơ hội đảm nhận vai trò Thư ký trong Hội đồng Học sinh và trưởng nhóm kiêm tay trống trong ban nhạc Biệt đội Tài năng Majors & Minors. Những trải nghiệm này đã dạy em rằng lãnh đạo không đơn thuần chỉ là đưa ra chỉ dẫn mà còn đòi hỏi khả năng biết lắng nghe, thấu cảm và xây dựng một môi trường nơi mọi người đều cảm thấy mình thuộc về.
![]() |
![]() |
Khi dẫn dắt ban nhạc trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho các buổi biểu diễn, em đối diện với vô vàn thử thách. Mỗi thành viên đều có ý tưởng riêng và việc dung hòa tất cả trong khi vẫn giữ được sự gắn kết của tiết mục là bài toán khó. Đôi khi, trái tim mách bảo em rằng hãy an ủi các bạn khi họ lo lắng, trong khi lý trí lại nhắc nhở em cần giữ kỷ luật và đưa cả nhóm đi đúng hướng. Chính trong sự cân bằng giữa đồng cảm và lý trí ấy, em đã khám phá ra phong cách lãnh đạo của mình: vui vẻ khi có thể và nghiêm túc khi cần thiết.
![]() |
![]() |
Trong Hội đồng Học sinh, em cũng có những trải nghiệm đáng nhớ. Khi cùng nhau tổ chức những sự kiện lớn tại trường, điển hình như sự kiện Prom, sức ép từ thời hạn, khối lượng công việc và trách nhiệm cá nhân nhiều khi trở thành thách thức cho em, nhưng chính sự sáng tạo và nhiệt huyết của bạn bè đã tiếp thêm năng lượng cho em rất nhiều. Em nhận ra rằng lãnh đạo không phải là “đứng cao hơn người khác”, mà là đồng hành, khích lệ, và đôi khi mạnh mẽ đưa ra những quyết định khó khăn vì lợi ích chung.
![]() |
![]() |
Nhìn lại những trải nghiệm này không chỉ mang đến cho em niềm tự hào mà còn gieo vào em tinh thần trách nhiệm để tiếp tục lãnh đạo bằng cả trái tim và lý trí. Lãnh đạo chính là nghệ thuật cân bằng giữa lý trí và sự thấu cảm.”
Đó cũng chính là tinh thần mà PennSchool luôn nuôi dưỡng ở mỗi học sinh: hành trình lãnh đạo khởi đầu từ tình yêu thương, được trao quyền để thử sức và khi kết hợp cùng khát vọng vươn xa, các em sẽ trưởng thành, bản lĩnh và sẵn sàng tạo nên khác biệt bằng sự thấu hiểu và trí tuệ.












