Củng cố kiến thức cho học sinh thông qua dịch vụ hỗ trợ học tập
Nội dung bài viết
Chương trình Hỗ trợ học tập tại PennSchool được thiết kế cho các học sinh cần thêm sự hỗ trợ trong các giờ lên lớp.
Đối với các trường hợp học sinh không thể cải thiện điểm số do những hạn chế trong khả năng tiếng Anh, hoặc gặp khó khăn trong một số môn học nhất định, PennSchool sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ (Peer Tutors, Cross-Age Tutoring, Teacher Tutoring) để giúp học sinh cải thiện kết quả học tập của mình. Bộ phận Hỗ trợ học tập sẽ kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo rằng học sinh sẽ phát triển cả ở trong và ngoài lớp học.
Với Teacher Tutoring, học sinh sẽ được hỗ trợ 1-1 trong trường hợp gặp khó khăn trong quá trình tiếp thu kiến thức của buổi học. Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi hình thức học tập trực tuyến, việc hạn chế trong quá trình tương tác giữa giáo viên và học sinh là nguyên nhân khiến các em gặp không ít khó khăn. Nhờ quá trình hỗ trợ và tổng hợp lại kiến thức từ giáo viên trong và sau buổi học, sẽ giúp các em cùng các bạn trong lớp theo kịp bài học hiệu quả.
Ngoài phương thức hỗ trợ truyền thống từ giáo viên – teacher tutoring, học sinh PennSchool cũng được trải nghiệm phương pháp hỗ trợ học tập hiệu quả hơn thông qua quá trình chia sẻ kiến thức cùng nhau của học sinh cùng cấp lớp hoặc khác cấp lớp. Phương pháp này không chỉ giúp các em học sinh đang gặp khó khăn cải thiện các hạn chế của bản thân mà còn là cách để các em có kết quả học tập tốt hơn, ôn tập lại kiến thức, cải thiện các nhóm kỹ năng, và tăng trách nhiệm với mọi người xung quanh.
Việc tham gia vào các buổi hướng dẫn này tạo ra những cải thiện học tập đáng kể. Các học sinh khá hoặc lớp lớn dễ dàng nhận diện những khó khăn và đưa ra hướng dẫn cần thiết cho học sinh đang cần được hỗ trợ. Đây cũng là cơ hội để các em giao lưu và tương tác với nhau và có thêm những tấm gương tốt để thúc đẩy các em học tập tốt hơn.
Học sinh với vai trò “gia sư” có cơ hội để củng cố những kiến thức mà mình đã được học. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các em thêm tự tin vào năng lực bản thân, học hỏi thêm nhiều kỹ năng về lãnh đạo dẫn dắt cũng như phát triển tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Cũng như các học sinh đang cần sự hỗ trợ, vai trò “gia sư” giúp các em lớp lớn nâng cao mối quan hệ xã hội và khả năng giao tiếp với mọi người ở nhiều lứa tuổi khác nhau.