Giới thiệu

Bắt đầu hoạt động từ năm học 2020-2021, PennSchool tự hào là ngôi trường lý tưởng cho học sinh khơi dậy tiềm năng của mình trong môi trường học tập quốc tế.

gioi-thieu
Chương trình học

PennSchool cung cấp chương trình học thuật chất lượng cao tích hợp với chương trình giáo dục Mỹ danh tiếng trong môi trường song ngữ toàn diện, chuẩn bị cho học sinh những hành trang nền tảng tối ưu nhất để trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu đầy tài năng và tự tin trong tương lai.

chuong-trinh-hoc
Tuyển sinh

Hàng năm, PennSchool tuyển sinh ở tất cả các cấp học và Bộ phận Tuyển sinh cung cấp những hỗ trợ và trải nghiệm toàn diện giúp phụ huynh có những lựa chọn phù hợp nhất.

tuyen-sinh
Dịch vụ

PennSchool cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đa dạng, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, giúp các em học tập và trải nghiệm hiệu quả.

dich-vu
Tin tức

Chuỗi hoạt động sự kiện, thông tin mới nhất tại PennSchool sẽ được cập nhật liên tục để đảm bảo cung cấp những thông tin hữu ích đến học sinh và các bậc phụ huynh.

tin-tuc
Cuộc sống học đường

Không chỉ được học tập và trau dồi kiến thức, học sinh tại PennSchool còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

cuoc-song-hoc-duong
Góc vinh danh

PennSchool tự hào đào tạo ra những thế hệ học sinh là những người học hạnh phúc, biết khám phá, thấy được niềm vui thực sự của học tập và trở thành những người học tập suốt đời – Lifelong Learners.

goc-vinh-danh
Trao đổi thông tin

trao-doi-thong-tin

Hành trình chinh phục Giải đấu của những nhà vô địch cùng WSC 2022

Nội dung bài viết

    World Scholar’s Cup (WSC) là đấu trường học thuật quốc tế thu hút hàng nghìn học sinh ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với việc thành công vượt qua Vòng quốc tế – Global Round được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vừa qua, #HomeOfTheEagles đã giành được “tấm vé” vào vòng chung kết Tournament of Champions vào tháng 11 tới tại đại học Yale, Hoa Kỳ.

    Với Nguyễn Vân Lam – IAP7, những trải nghiệm của cuộc thi đem lại nhiều giá trị và là những kỷ niệm quý giá. Để có thể bước vào giải đấu cuối cùng tại Hoa Kỳ, #HomeOfTheEalges đã trải qua hai vòng thi gồm vòng quốc gia được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và vòng quốc tế – Global round tại Bangkok Thái Lan. Ngay từ vòng đấu đầu tiên, Vân Lam đã cùng các bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và dành nhiều thời gian để luyện tập và củng cố lại kiến thức của mình. 

    “Mọi chuyện bắt đầu khi mình tham gia vòng regional ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Mình lúc đó cũng chưa chuẩn bị nhiều nên cũng xác định dù vào vòng trong thì đội của mình cũng sẽ không thi tiếp. Tuy nhiên, trong quá trình thi, các thầy cô và cô Hường đã giúp đỡ chúng mình rất nhiều. Cả mùa hè, mình đều đặn sang nhà Hà My để ôn luyện cho kỳ thi cam go sắp tới, dưới sự giúp đỡ và hướng dẫn của cô Hường – một người huấn luyện viên rất tài năng và tận tâm. Mình dành rất nhiều thời gian đọc những bài viết, hoàn thành những câu đố liên quan; đến sát ngày thi mình vẫn cảm thấy rất lo lắng cho dù bản thân đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng”.

    Nguyễn Vân Lam – IAP7

    Vòng quốc tế – Global Round tại Thái Lan là một chuỗi hành trình trải nghiệm thú vị khi #HomeOfTheEalges có cơ hội giao lưu với bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự, cũng như khám phá đất nước “chùa vàng” qua những chuyến tham quan thành phố. 

    “Cuối cùng ngày thi cũng đến, đến khi đã ở sân bay, mình và các bạn trong nhóm đều muốn ôn luyện đến cùng, tranh thủ từng phút ngồi ngoài quầy check- in để tiếp tục làm nốt những câu đố liên quan. Ngay khi mình vừa mới đặt chân tới Bangkok, một cảm giác hoàn toàn mới lạ đã len lỏi khắp tâm hồn mình. Thực sự đã rất lâu rồi mình chưa có cơ hội được tham dự một kỳ thi danh tiếng như thế này tại 1 thành phố xa xôi. Thật sự mình vô cùng háo hức. Và đúng như những gì mình đã kỳ vọng, đón chờ mình tại thành phố này không chỉ có đầy ắp tiếng cười, những địa điểm thú vị mới lạ, mà còn là cơ hội được kết thân với những người bạn mới từ khắp thế giới có cùng chung chí hướng, nơi mình được có cơ hội được trao đổi và giao lưu kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Tuy còn bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào cuộc thi cam go và đầy thử thách, chúng mình đã xuất sắc vượt qua những bài challenge, những trận debate, và vòng scholar’s bowl đầy khó khăn, để đạt được vô vàn danh hiệu & giải thưởng quý giá, như một minh chứng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên trong đội chúng mình. Trong tháng 11 tới đây, chúng mình sẽ bước tiếp vào vòng chung kết World Scholar’s Cup – Tournament of Champions tại Mỹ. Tuy hồi hộp và lo lắng vì những thử thách, gian nan và vất vả đang chờ đợi phía trước, mình luôn tin rằng mình và những thành viên còn lại trong nhóm đều sẽ đồng lòng, đoàn kết vượt khó khăn, để xứng đáng với danh hiệu những nhà vô địch”. 

    Chúc cho Vân Lam và đồng đội của mình có tiếp tục giành được thứ hạng cao trong vòng chung kết được tổ chức tại trường Đại học Yale, Hoa Kỳ trong tháng 11 tới. Và dù kết quả có ra sao thì em và các bạn của mình cũng đã là những “nhà vô địch” trong lòng của Cộng đồng PennSchool.

    Bài viết khác

    vuot-qua-gioi-han-va-tu-tin-the-hien-ban-linh-tai-tedxyouthpennschool-2024
    Tháng Một 29, 2024

    Vượt qua giới hạn và tự tin thể hiện bản lĩnh tại TEDxYouth@PennSchool 2024

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phần thể hiện tự tin trên sân khấu TEDxYouth@PennSchool Vòng Trường, 18 #HomeOfTheEagles xuất sắc nhất đã đáp ứng được các tiêu chí...
    hanh-trinh-trao-yeu-thuong-cung-du-an-cong-dong-cua-lop-adp-10
    Tháng Mười Hai 21, 2023

    Hành trình trao yêu thương cùng Dự án Cộng đồng của Lớp ADP-10

    Với mục tiêu lan tỏa thông điệp ý nghĩa và giúp đỡ cộng đồng, trong năm học này, các thành viên Lớp ADP-10 đã lên kế hoạch và hoàn thiện...
    truong-thanh-cung-nhung-chuyen-di-da-ngoai-hoc-tap-thuc-te
    Tháng Mười Một 27, 2023

    Trưởng thành cùng những chuyến đi Dã ngoại Học tập Thực tế

    Trong tháng 11 vừa qua, các em học sinh PennSchool đã có nhiều trải nghiệm bổ ích cùng chuyến đi Dã ngoại Học tập Thực tế đến các địa điểm...
    nhung-cam-xuc-kho-quen-cua-doi-350-khi-nhan-duoc-giai-cria-top-team-trong-vong-quoc-te-cua-cuoc-thi-wsc-2023
    Tháng Chín 27, 2023

    Những cảm xúc khó quên của Đội 350 khi nhận được giải Cria Top Team trong Vòng Quốc tế của Cuộc thi WSC 2023

    Phấn khích, biết ơn, tự hào và trân trọng là những cảm xúc của Đội 350 khi thành công chinh phục Hạng mục Cria Top Team tại Vòng Quốc tế...
    talent-squad-hanh-trinh-chinh-phuc-uoc-mo
    Tháng Ba 28, 2023

    Talent Squad – Hành trình chinh phục ước mơ

    Với mong muốn nuôi dưỡng tài năng của học sinh và tạo cơ hội để các em rèn luyện, học hỏi từ những người có tên tuổi trong nhiều lĩnh...
    hanh-trinh-chinh-phuc-giai-vo-dich-vex-iq-robotics-toan-quoc-2023
    Tháng Hai 27, 2023

    Hành trình chinh phục Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

    Đội PENN CHUỐI SẤY sẽ là đại diện của PennSchool và là một trong 20 đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi VEX Robotics World Championship tại Mỹ...
    lan-toa-tinh-yeu-thuong-cung-du-an-cong-dong-snowdrop
    Tháng Mười Hai 28, 2022

    Lan tỏa tình yêu thương cùng Dự án cộng đồng Snowdrop

    Vừa qua, dự án cộng đồng với tên gọi Snowdrop của các thành viên lớp ADP-11 đã mang đến cho các trẻ em khuyết tật tại Mái ấm Thiện Phước...
    phat-trien-dam-me-khoa-hoc-cung-cuoc-thi-science-con
    Tháng Mười Hai 28, 2022

    Phát triển đam mê khoa học cùng cuộc thi Science-con

    Vừa qua, cuộc thi Science-con do các thành viên của lớp ADP10 tổ chức đã diễn ra và thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học...
    right arrow time clock